Chế tay côn kiểng cho Kymco K-Pipe 50

Có một con Sport Bike thật ngầu trong tay, đi đâu ai cũng nhìn cũng sướng đúng không :> Nhưng việc thiếu đi tay côn vừa làm mất đi vẻ đẹp của xe, vừa làm bạn thấy buồn vì bị mọi người bảo là xe tàu.

Nhưng mọi chuyện sẽ khác! Hôm nay mình xin chỉ cho các bạn cách chế một bộ tay côn hoàn chỉnh, đương nhiên chỉ để làm cảnh, nhưng sẽ làm cho xe cân đối và đẹp hơn.

Nguyên liệu
  • Lò xo khỏe
  • Xi lanh lớn ở hiệu thuốc, mình mua 3k/cái
  • Cùm tay côn, cái này b lấy ở xe nào cũng được hết, nhưng mình qua trạm bảo hành mua cái tay côn của xe 125 cho nó đồng bộ với giá 134k
  • Dây côn hoặc dây phanh xe đạp, mình k kiếm dc dây côn nên dùng dây phanh :v
  • Kéo, dao, keo nến và một chút khéo tay
Cách làm:
  • Lắp côn lên tay lái
  • Rút đầu đẩy trằng của xilanh ra, cắt phần đuôi và phần giữa, đầu cao su đen bỏ
  • Luồn dây phanh qua lỗ kim tiêm trên xilanh, khoan 4 lỗ vào phần giữa ống trắng đã cắt ở bên trên,nhét lò xo vào, luồn dây qua đó và buộc lại
  • Phần đuôi trắng bịt kín k cho nước vào :p
  • Luồn xilanh xuống dưới xe là xong
Lưu ý:
  • Bạn hãy xem hết video trên để hiểu mình nói cái gì, vì khi mình làm bị hỏng rất nhiều nên không quay lại video hay chụp hình
  • Nếu bạn kiếm lò xo ở phanh hay chân chống xe cũng làm theo cơ chế nén hoặc kéo dãn lò xo tương tự\
  • Đặc biệt hơn, vì mình sử dụng côn của 125 nên chân gương xe 50 sẽ không vặn vừa, chân gương tay côn là lỗ 10 mà gương chân 8, do vậy mình lên phố Huế (Hà Nội) mua đầu chuyển chân gương từ chân 10 xuống chân 8 là xong :>

Comments

  1. Có biện pháp nào cho chân chống giữa không anh, thấy thiếu thiếu bất tiện quá.

    ReplyDelete
  2. Em vẫn không hiểu ở chỗ là khoan 4 lỗ và luồn dây phanh kiểu gì ấy ạ ??

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Hướng dẫn cắt dây CDI, tăng tốc độ cho xe Kymco K-Pipe 50cc